5 PHƯƠNG THỨC CHIẾT KHẤU DÀNH CHO KHÁCH HÀNG SỈ TRÊN APP BÁN HÀNG ONLINE

 

Cuộc khủng hoảng do đại dịch COVID-19 vừa qua đã tạo ra những thay đổi mạnh mẽ tới cuộc sống của hàng tỷ người trên toàn thế giới. Kéo theo đó chính là những sự tác động tới môi trường kinh doanh, ảnh hưởng trực tiếp tới toàn bộ nền kinh tế. Với một thế giới sẽ vĩnh viễn thay đổi theo một cách rất khác, doanh nghiệp sẽ phải làm thế nào để đối mặt và vượt qua những thử thách này?

Đó chính là câu hỏi được đặt ra và câu trả lời tùy thuộc vào cách đổi mới trong phương thức kinh doanh, vận hành của từng doanh nghiệp. Nhưng nói chung dù bạn đang là một doanh nghiệp lớn hay chỉ đơn giản là một cửa hàng nhỏ lẻ đang kinh doanh ở bất cứ lĩnh vực gì thì bạn đều phải thừa nhận rằng việc chuyển mình từ kinh doanh truyền thống sang kinh doanh online là điều cần thiết và bắt buộc. Khi bạn đang sở hữu một tệp khách hàng của riêng mình, nếu không biết cách dùng công nghệ để tận dụng “khối tài sản vô hình ấy” thì chắc chắn người khác sẽ thay bạn làm điều đó trong sớm muộn mà thôi.

 

Thay vì thời điểm cách đây vài năm khi công nghệ di động vẫn chưa phát triển, bạn có thể để khách hàng sỉ của mình đặt hàng qua các cuộc gọi điện thoại, đặt hàng qua nhân viên kinh doanh, đặt hàng qua các ứng dụng chat như zalo, facebook messenger, v.v. Nhưng ở thời điểm hiện tại bạn cần thay đổi quy trình đó bởi sự thay đổi sẽ giúp bạn tiết kiệm được cả chi phí thuê nhân sự, thời gian và giảm thiểu phát sinh trong khâu đặt hàng, bằng cách sở hữu 1 app bán hàng sỉ dành riêng cho đối tượng khách hàng sỉ. Sau đó tạo thói quen để khách hàng chuyển đổi từ việc đặt hàng thủ công như trước kia sang đặt hàng online trên ứng dụng bán sỉ của bạn. Và khi khách đặt hàng trên ứng dụng, hệ thống sẽ tự động tính toán về chiết khấu cho từng nhóm đối tượng khách hàng hoặc nhóm sản phẩm đặc thù dựa trên các thông số bạn đã thiết lập ban đầu. Việc của bạn cuối cùng chỉ đơn giản dừng lại ở việc nhận đơn hàng trên hệ thống, xử lý đơn hàng và cuối tháng xem báo cáo toàn bộ trên hệ thống , bạn đã thấy vấn đề này bắt đầu thú vị chưa?

 

Bây giờ hãy cùng APP24H tham khảo chi tiết 5 phương thức chiết khấu dành cho khách hàng sỉ để bạn có thể đưa vào ứng dụng bán hàng sỉ online của mình một cách tự động nhé.

 

Phương thức 1: Chiết khấu % cho khách sỉ trên từng đơn hàng.

  • Khách sỉ khi đăng ký thành viên phải được admin duyệt tài khoản.
  • Khi duyệt tài khoản admin sẽ set mức chiết khấu riêng cho từng khách. Ví dụ khách A (1 tháng doanh số trên 10 triệu nên được chiết khấu 10% trên đơn hàng, khách B doanh số 1 tháng dưới 5 triệu nên chỉ chiết khấu 5 % trên đơn hàng, hoặc khách C dù doanh số ít nhưng là khách tiềm năng nên sẽ cho mức chiết khấu 15%, v.v..v). Mức chiết khấu sẽ do admin trao đổi, thống nhất với từng khách hàng. Mức chiết khấu sẽ có thể được chỉnh sửa, điều chỉnh tùy ý.

-> Phương thức 1 phù hợp với doanh nghiệp muốn phân chia cấp độ chiết khấu cho khách sỉ (Khách sỉ VIP 1, VIP 2, VIP 3,..v.v.).

 

Phương thức 2: Chiết khấu % cho khách sỉ đồng đều nhau trên từng đơn hàng.

  • Khách sỉ sau khi đăng ký thành viên sẽ được chiết khấu chung do admin set trên hệ thống. Ví dụ tất cả đơn hàng của bất kì khách sỉ nào sau khi đăng kí thành viên và đặt hàng đều sẽ được chiết khấu đồng đều là 5%/đơn hàng.
  • Admin có thể thay đổi mức chiết khấu chung tùy ý.

-> Phương thức 2 phù hợp với doanh nghiệp sử dụng chính sách chung dành cho mọi khách sỉ và không phân biệt cấp độ.

 

Phương thức 3: Chiết khấu % tích lũy tự động trên đơn hàng.

  • Admin sẽ set các mức % chiết khấu tự động dành cho tổng tiền mua hàng tích lũy của khách sỉ. Ví dụ: Tổng giá trị các đơn hàng của khách sỉ từ 0->100.000.000 đ khách sẽ nằm ở cấp độ VIP 1 và được chiết khấu 5% trên một đơn hàng. Tổng tiền khách sỉ mua hàng đạt mức 100.000.000 ->500.000.000đ thì hệ thống sẽ tự động nâng cấp VIP của khách sỉ lên VIP 2 tương ứng với mức chiết khấu 10% trên một đơn hàng.
  • Admin có thể thay đổi mức % chiết khấu cho từng cấp VIP chứ không thể thay đổi % riêng cho từng khách.

-> Phương thức 3 này phù hợp với doanh nghiệp tính toán được tỉ lệ lợi nhuận nhất định trên mọi mặt hàng dù khách hàng đang được chiết khấu ở mức cao nhất.

 

Phương thức 4: Chiết khấu % theo số lượng từng loại sản phẩm hoặc danh mục mặt hàng

  • Admin sẽ set mức chiết khấu % theo số lượng từng loại sản phẩm hoặc danh mục mặt hàng. Ví dụ sản phẩm A giá mua 5 cái giảm 5%, giá mua 10 cái giảm 10%, giá mua 20 cái giảm 20%,v..v.

-> Phương thức 4 này phù hợp với doanh nghiệp có mức lợi nhuận riêng biệt đối với từng sản phẩm hoặc ngành hàng, cần phải set mức chiết khấu riêng trên từng sản phẩm để phù hợp với bảng giá của nhà cung cấp theo từng giai đoạn.

 

Phương thức 5: Chiết khấu số tiền trừ thẳng vào đơn hàng theo số điểm tích lũy được.

  • Hệ thống sẽ quy đổi giá trị mỗi đơn hàng thành số điểm tích lũy. Tương ứng mới số điểm tích lũy sẽ quy đổi ra tiền mặt trừ thẳng vào đơn hàng sau hoặc tích lũy cộng dồn để rút điểm và quy đổi thành tiền mặt.

-> Phương thức 5 này phù hợp với doanh nghiệp muốn trừ thẳng chiết khấu cho khách trên đơn hàng. Phương án này thường được các siêu thị sử dụng để khách hàng tích lũy điểm và trừ trực tiếp vào các đơn hàng sau. Ví dụ admin sẽ set trên hệ thống phương thức tính điểm tích lũy là: cứ 1.000.000đ sẽ tích được 1 điểm (tương ứng quy đổi là 100.000đ), và cho phép cộng dồn. Khi đó khách A mua đơn hàng 1.500.000đ sẽ tích được 1 điểm và 500.000đ sẽ được ở trạng thái chờ cộng dồn. Khi khách mua đơn hàng sau nếu khách muốn trừ vào đơn hàng thì sẽ chọn trên hệ thống để trừ 1 điểm tương ứng 100.000 đã được tích ở đơn hàng trước. Hoặc khách hàng có thể để dành để tích đủ 10 điểm tương ứng với 1.000.000 và yêu cầu rút bằng tiền mặt.

 

Trên đây là 5 phương thức chiết khấu dành cho khách hàng sỉ thường được sử dụng nhất, nhưng bạn vẫn có thể áp dụng 5 phương thức này cho cả app bán hàng online dành cho khách hàng lẻ. Bởi vì điều quan trọng nhất trong việc kinh doanh là mang đến cho khách hàng nhiều lợi ích, hậu mãi thì khách hàng mới trở lại mua hàng của bạn trong những lần tiếp theo.

 

Mời bạn tham khảo thêm một số hệ thống bán hàng dành cho khách sỉ mà APP24H đã làm ở các link sau đây:

 

1/ Website bán hàng dược phẩm dành cho khách sỉ của CÔNG TY TNHH MTV DƯỢC PHẨM BH áp dụng theo phương thức chiết khấu số 4 ở trên: https://duocphambhonline.com

 

2/ Bộ ứng dụng bán hàng ngành mỹ phẩm của CÔNG TY TNHH DƯỢC MỸ PHẨM M.O.N dành cho cả khách hàng sỉ và lẻ bao gồm 1 App bán hàng trên Android, 1 App bán hàng trên IOS, 1 website bán hàng đồng bộ với nhau cùng quản lý bằng 1 website quản trị chung. Bộ ứng dụng này sử dụng phương thức chiết khấu số 5.

 

3/ App bán hàng trên Android và IOS dành cho khách hàng sỉ và CTV bán hàng của thương hiệu Mỹ Phẩm Thanh Dược (CÔNG TY TNHH MỸ PHẨM THANH DƯỢC) sử dụng phương thức chiết khấu số 3:

- App đặt hàng sỉ mỹ phẩm Thanh Dược trên Android: https://play.google.com/store/apps/details?id=com.thietke24h.thanhduoc

- App đặt hàng sỉ mỹ phẩm Thanh Dược trên IOS:

https://apps.apple.com/us/app/thanhduoc-m%E1%BB%B9-ph%E1%BA%A9m-thanh-d%C6%B0%E1%BB%A3c/id1516055653

 

 

Nếu bạn quan tâm về việc phát triển một ứng dụng bán hàng sỉ trên điện thoại smartphone (Android, IOS) đừng ngần ngại gọi cho APP24H (Hotline: 0946.268.630 – Có Zalo), chúng tôi sẽ tư vấn tận tình để giúp bạn dùng công nghệ phát triển cho việc kinh doanh trong thời đại mới hậu Covid-19. Cảm ơn bạn dành thời gian để xem bài viết này.

 

Lưu ý: Bản quyền bài viết và ý tưởng thuộc về APP24H.COM.VN, sao chép vui lòng ghi rõ nguồn. Chân thành cảm ơn.

Gọi ngay Zalo Chat Liên hệ
Hotline 0946.268.630
Zalo Chat